หัวพอต คืออะไร หัวพอตแบบเปิด Vs แบบปิด มีข้อดียังไง

0 Comments

หัวพอตเป็นส่วนประกอบสำคัญของพอตไฟฟ้า ซึ่งพอตไฟฟ้าเป็นบุหรี่ไฟฟ้าแบบใหม่ที่ปลอดภัยไม่มีกระบวนการเผาไหม้เป็นไอเทมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้มันถูกออกแบบมาให้พกพาง่ายน้ำหนักเบาใช้งานสะดวกมีขนาดกะทัดรัด การดูแลแค่เปลี่ยนคอยล์หรือเปลี่ยนไส้ใหม่จำเป็นต้องมานั่งพันขดลวดเองเหมือนบุหรี่ไฟฟ้าสมัยก่อนยิ่งเป็นพอตใช้แล้วทิ้งยิ่งง่ายเพราะแค่แกะกล่องก็สามารถใช้ได้เลยใช้จนหมดโยนทิ้งไปได้เลย 

หัวพอต คืออะไร 

หัวพอตบางครั้งเรียกว่าแทงค์เป็นส่วนประกอบของพอตไฟฟ้าที่สำคัญมีหน้าที่บรรจุน้ำยาไว้ภายใน ส่วนจะบรรจุน้ำยาได้ปริมาณมากหรือน้อยแค่ไหน บรรจุได้กี่ ml ขึ้นอยู่กับรุ่นนั้นๆ หรือพอตไฟฟ้ายี่ห้อนั้นๆ ถ้าใช้งานหัวพอตไปนานๆ ปรากฏว่าแตกหรือชำรุดได้รับความเสียหายแค่เปลี่ยนหัวใหม่และต้องดูด้วยว่าหัวพอตรุ่นที่ซื้อมาสามารถใช้งานด้วยกันได้ไหม ตรงกันหรือไม่จะได้ไม่ต้องเสียเงินฟรีๆ

สำหรับคนที่ชอบน้ำยาหลายๆ กลิ่นสามารถซื้อหัวพอตที่มีกลิ่นแตกต่างกันออกไปตุนไว้เยอะๆ ได้หรือเพื่อสำรองเปลี่ยนในกรณีที่ใช้จนหมดสามารถเปลี่ยนและใช้งานได้ต่อเนื่องทันที ไม่ขาดตอน แต่หากใช้งานไปต่อเนื่องหลายชั่วโมงแนะนำให้ถอดหัวพอตออกจากตัวเครื่องก่อน ป้องกันไม่ให้น้ำยาซึมเข้าสู่แบตเตอรี่ทำให้เครื่องพังเป็นการยืดอายุของพอตไฟฟ้านั่นเอง

ข้อดีของหัวพอตแบบปิดและแบบเปิด 

ในกรณีที่เป็นพอตแบบเปิด พอตที่ต้องซื้อน้ำยาเติมเข้าไปในหัวพอต เมื่อน้ำยาใกล้หมดต้องเติมกลับเข้าไปข้อดีคือเราสามารถเปลี่ยนกลิ่นน้ำยาได้ตามใจชอบและยังเลือกคอยล์เบอร์ต่างๆ ได้หลากหลายแต่ถ้าเป็นพอตแบบปิดหรือเป็นพอตใช้แล้วทิ้งหัวพอตสำเร็จรูปจะบรรจุน้ำยามาให้เลยไม่สามารถเติมน้ำยาเองได้เมื่อใช้หมดต้องดึงหัวพอตอันเก่าออกแล้วใส่อันใหม่กลับเข้าไปแทนที่ ข้อดีคือใช้งานง่ายและไม่ต้องมานั่งเติมน้ำยาเองหรือเปลี่ยนคอยล์อะไรให้ยุ่งยาก

หัวพอตหรือหัวแท้งค์มีลักษณะโครงสร้างหรือรูปทรงที่ส่งผลโดยตรงต่อฟิลการสูบรวมถึงรูลม หัวพอตถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของบุหรี่ไฟฟ้าแต่อย่าลืมว่ายังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่สำคัญ เช่น คอยล์และที่ขาดไม่ได้เลยคือตัวเครื่อ งภายในตัวเครื่องจะมีแบตเตอรี่มาให้ด้วย แบตเตอรี่มีความจุที่แตกต่างกันออกไป โดยส่วนมากจะออกแบบมาให้เพียงพอในการใช้งานภายใน 1 วันเพื่อไม่ทำให้เสียอรรถรสในส่วนของการปรับไฟเราสามารถปรับค่าการสูบได้ตามความต้องการสำหรับมือใหม่แนะนำพอตใช้แล้วทิ้งเพราะไม่ต้องตั้งค่าอะไรให้ยุ่งยากไม่ต้องเติมน้ำยาเอง ไม่ต้องเปลี่ยนคอยล์หรือดูแลรักษาอะไรมากมายแค่แกะกล่องก็สูบได้เลย ใช้หมดโยนทิ้งซื้อใหม่ราคาถูก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *